วันพฤหัสบดีที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

อานิสงส์การบูชาพระสัมมาสัมพุทธเจ้าร่วมกับพญานาค

   “ความมีสิริมงคล อันเป็นเครื่องรองรับมหาโชคมหาลาภทั้งหลายให้แก่ตนเอง ไม่ว่าเขาเหล่านั้นจะไปยังแห่งหนใดก็จะได้รับเกียรติได้รับการยกย่อง เป็นที่รักของมนุษย์และเทวดาตลอดไป”


                       อานิสงส์อันยิ่งใหญ่ซึ่งเหล่ามนุษย์ได้ร่วมกับพญานาคบูชาพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ณ บริเวณสองฝั่งแม่น้ำโขง คือ ความมีสิริมงคล อันเป็นเครื่องรองรับมหาโชคมหาลาภทั้งหลายให้แก่ตนเอง ไม่ว่าเขาเหล่านั้นจะไปยังแห่งหนใดก็จะได้รับเกียรติได้รับการยกย่อง เป็นที่รักของมนุษย์และเทวดา


ผู้ที่มนุษย์และเทวดาปกปักรักษาก็จะเป็นทางมาแห่งทรัพย์สมบัติมหาศาล สามารถเข้าถึงฐานะแห่งความเป็นมหาเศรษฐีผู้ใจบุญ และเข้าถึงพระรัตนตรัยภายในได้โดยง่ายในภพนี้ เขาเหล่านั้นย่อมมีโอกาสที่จะศึกษาเรียนรู้เรื่องราวความเป็นจริงของชีวิต แม้ลึกลับเพียงไหนก็สามารถเข้าใจได้โดยง่าย เพราะเป็นผู้มีศรัทธาอันประกอบด้วยปัญญาอย่างลึกซึ้ง เป็นผลให้ดำเนินชีวิตอย่างถูกต้องดีงาม เมื่อถึงคราวละโลกจะได้ไปเกิดบนสวรรค์ และมีรัศมีกายสว่างไสวกว่าเทวดาเหล่าอื่น ๆ

      ขณะเป็นมนุษย์ไม่ว่าชาตินี้หรือชาติใด ๆ ศัตรูหมู่ภัยย่อมครอบงำไม่ได้ จะแวดล้อมด้วยคนดี อุปสรรคต่าง ๆ ในชีวิตจะมลายสูญไปโดยง่าย จะปลอดภัยจากสัตว์ที่มีพิษร้ายต่าง ๆ ที่สำคัญคือ ย่อมไม่มีภัยทางน้ำอันเกิดจากสัตว์ร้ายทั้งหลาย เพราได้รับการคุ้มครองจากพญานาคผู้เป็นเทพเจ้าแห่งลำน้ำ.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น